สบายดีปีกุล

 

ผ่านมาสองวันละ กับปีใหม่ปีกุลตามราศีนักษัตร (ไม่น่าจะเขียนถูกนะ)

เขาว่าปีนี้จะถูกกับปีขาล คือปีเกิดผมเอง ไม่รุ้ ต้องคอยดูกันต่อไป

สรุปงานเด่น ๆ ของปีที่ผ่านมา

ได้หยุดอยู่กับคนที่รักนานที่สุด

ได้กลับบ้านที่หาดใหญ่บ่อยที่สุด (5 ครั้ง จากเดิม คือ 2)

มีผลิตภัณฑ์และอนุสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์เป็นของตนเอง

ลาออกจากงาน แล้วไม่ได้ออก (เขาหาว่าเป็นวิธีการขอขึ้นเงินเดือนของผม)

ได้พาแม่เที่ยว และอยู่ที่บ้าน

ให้บัตรเอทีเอ็มแม่กับพ่อเป็นของขวัญปีใหม่ (มีเงินในนั้นด้วย)

และมีอีกเยอะที่จำได้บ้างไม่ได้บ้าง นั้นเป็นของปีเก่า

……………………….

วันหยุดติดต่อกันนาน อยู่บ้านก็คงจะไม่ค่อยเข้าที

บังเอิญเพื่อนก้องมีปัญหาหัวใจ ตรงกับที่อยากไปอาบน้ำแร่ที่กระบี่

เพราะเนื่องจากเป็นคนมีปัญหาสิวที่หลังครับ

ก็เลยชักชวนกันไป คือถ้าพวกมันไม่ไป ผมก็ไปของผมอยู่ดี

ปีกุลคงหนักหนาแน่สำหรับผม เหมือนอย่างภาพที่เพื่อนก้อง

ใช้น้ำหนักทั้งตัวพิงอยู่บนหลัง

 

ไปคราวนี้ก็เหมือนเคย หัวใจไม่ได้อยู่กับตัว ไปเจอหนังสือ

เขาบอกว่าให้เอาของที่เป็นคู่มาวางไว้ในบ้านตรงจุดของความรัก

จะได้ไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว เหอ ๆ ตอนนี้เต็มบ้านเลยครับ

ยังฉายเดี่ยวเหมือนเดิม

เมื่อไปถึงที่หมายก็ไม่รอช้าครับลงเล่นน้ำตามความคาดหมาย

ความจริงแล้วผมยังว่ายน้ำไม่เป็นเลยแต่ก็ชอบครับ

รอคนสอนว่ายน้ำอยู่

ทริปนี้มากับนักศึกษาครับ อีกคนเป็นเพื่อนชาวจีน ที่ตอนนี้

เปลี่ยนสถานภาพมาเป็นนักศึกษาปี 1

และไม่วายที่จะนำคณะ เดินทางไปยังบ่อน้ำผุด

จำได้ว่าถ้ามาช่วงเดือน ตค-พย เขาจะห้ามเข้าไป

แต่ตอนนั้นผมก็แอบเข้าไป ตรงทางเดินในภาพ

ในช่วงเดือนดังกล่าว ต้นไม้สูงพ้นหัวแล้วเดินเข้าไปยากมาก

แต่ตื่นเต้นสุด ๆ รอดมาได้ จนได้พาแก้งค์นี้ได้ไปยล

โชคดีหน่อยคราวนี้เพื่อนก้องมาด้วย เลยถือโอกาสให้เดินนำใช้

ขนาดตัวของเพื่อนเดินแหวกทางให้พวกเราไปก่อน

เลยเดินได้อย่างสะดวก และง่ายดาย ปลอดภัย

 

จึงได้ถ่ายภาพบ่อน้ำผุด ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร

แต่น้ำมันจะผุดขึ้นมาจากก้นสระ ก็สวยดี ดูดีไปอีกแบบ

ตอนขากลับคนเขียนโดนหนามตำเอาตรงกลางหัว

เลยต้องเอาพาพันเอาไว้ สงสัยเพราะลุคเด็กเรือ (ไอก้องมันเรียกผมครับ)

 

จบทริปนี้ไปด้วยความเรียบร้อย กลับมาถึงภูเก็ตเกือบเที่ยงคืน

เมืองไทยน่าเที่ยวนะครับ แต่น่าเที่ยวกว่าถ้าได้เที่ยวกับคนที่เรารัก

คิดเหมือนกันไหมครับคนรักของผม

(ถ้าดูภาพนี้แล้วยังรู้สึกว่าผมอ้วนอยู่ ให้กลับไปดูภาพที่สองจากข้างบนใหม่ครับ)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Life Style คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น