Universal Bank เรียนเพื่อคนอื่น

สมัยวัยรุ่นเรียน ม ต้น แข่งกันเกือบตาย
เพราะ ม. ปลาย จะต้องแข่งกันเข้าสายวิทย์ให้ได้
เพราะเด็กสายวิทย์ คือเด็กเก่ง
 
ในทางกลับกัน ผมเรียน ชิล ๆ เพราะ ม. ปลายผม
อยากเรียนสายศิลป์-คณิต เพราะอยากวาดรูป
(มีไม่กี่คนที่ได้เห็นฝีมือวาดรูปสีน้ำผม)
 
แต่แล้วไม่วายก็ยังโดนกดดันจากบุคคลรอบข้าง
ถ้าเรียนสายศิลป์ ก็ต้องสอบเข้า วจก มอ
เขาว่ากันอย่างนั้น เพื่อจะได้ทำงานธนาคาร การเงิน
เด็กมารสายวิทย์ ก็ยังมาแย่งสอบสายศิลป์อีก
 
เมื่อก่อนทำงานธนาคารอาจจะดูมั่นคง
หรูหรา มาปัจจุบัน หน้าชื่นอกตรม
หากเปรียบได้ ก็เป็นเสมือน พนักงานขายประกัน
ขายทุกอย่าง ตามคอนเซ็ป Universal Bank
ก็ไม่ว่ากัน ชีวิตใครชีวิตมัน
 
ว่าแต่พวก แคลคูลัส ตรีโกณมิติ ฯลฯ พวกคุณได้ใช้
มันในชีวิตประจำวันบ้างไหมครับ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Live Well คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ Universal Bank เรียนเพื่อคนอื่น

  1. KONG พูดว่า:

    เราเคยถามป้าเราว่า เรียนเลขยากๆไปทำไม ในชีวิตประจำวันก็ไม่ได้ใช้ป้าเราตอบว่า ฝึกการวิเคราห์และการคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลไงล่ะนั่นเป็นสิ่งที่เราขาดเสมอในชีวิตประจำวัน…
     
    อืม…….

ใส่ความเห็น