ตะกร้าชวนฝัน กับเวรกรรมของ(กรู)

ไปซื้อกล่องพลาสติกสำหรับใส่ของ
จ่ายเงินเรียบร้อย เข็นรถมาถึงด่านที่
เจ้าหน้าที่ต้องตรวจของกับใบเสร็จ แต่คุณป้าท่านนี้
พยายามจะดึงกล่องสองกล่องที่ซ้อนกันอยู่
ออกมาให้ได้ แกพยายามอยู่นาน จนมีลูกค้า
คนอื่น ออกไปไม่ได้เพราะผมปิดทางอยู่
 
เลยบอกคุณป้าแกว่า ให้คนอื่นไปก่อนไหม
แกก็เห็นด้วย ก็จัดการตรวจสอบของลูกค้าคนอื่น
เมื่อเขาไปกันหมดแล้ว คุณป้าก็พยายามกับกล่องผมอีก
ผมยกของชิ้นอื่นออกหมดแล้ว และกล่องก็เป็นพลาสติกใส
 
ผมไม่เข้าใจ ยังไงก็ไม่เข้าใจ เลยถามว่า คุณป้า
ตรวจอะไรเหรอครับ มันไม่มีอะไร แกเลยถามหาใบเสร็จ
จากผมอีกรอบ อ้าว กรรม แกก็หาใบเสร็จในถุงต่าง ๆ
แต่ก็หาไม่เจอ ผมเลยบอกว่า คุณป้าครับ คุณป้า
ให้ใบเสร็จผมกับลูกค้าก่อนหน้าผมไปแล้ว
 
แกก็หันมาแยกกล่องพลาสติกผมอีก ทั้งที่มันติดกัน
จนในที่สุดผมบอกแกว่า คุณป้าครับ ที่ผมต้องซื้อ
กล่องเหมือนกันสองอันน่ะ เพราะผมก็แกะมันไม่ออก
ทำเอาฝาเฝอตกกรจายไปแล้วรอบนึง
แต่จะไปแกะที่บ้าน เพราะยังไงก็น่าจะแกะออก
 
คุณป้าเลยบอกว่า นั้นต้องแกะให้ออก ไม่นั้นจะได้เปลี่ยน
กรรม……………แต่เสียใจวันนี้ผมไม่โกรธครับ
ผมเฉยมาก อย่างที่ไม่เคยเฉยมาก่อน
(เพราะวันนี้โกรธไปก่อนหน้านี้แล้ว)
ผมเลยบอกป้าว่า ผมขอกลับบ้านก่อนนะครับ
ค่ำแล้ว….ผมถึงได้ออกมาจากบิ๊กซี
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Life Style คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น