เรื่องหมา หมา

 
 
 
เห็นรูปหมาด้านบนในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับนึง ทำเอาอึ้งไปพักนึง
เพราะถ้ามันเกิดเป็นหมาผม มันคงโดนทับแบนแน่นอน
ตัวเล็กเกือบเท่ากระป๋องน้ำอัดลม ท่าจะเล็กมาก
 
 
หันแว้บ กลับมามองหมาผมเอง วันนี้เอาคลิบหลุด ๆ ของเจ้าหวาน
มาให้โลกรับรู้ ว่าเวลาไปห้างแล้วผมซื้อโยเกิร์ตนั้น
จริง ๆ แล้วเอามาเซ่นมัน ไม่ได้เป็นคนห่วงสุขภาพอย่างเข้าใจเลย
เพราะส่วนเจ้าของนั้น ต้องเครื่องดื่มใส่ดอกฮ็อบ หรือไม่ก็ยอดข้าว
 

ส่วนเจ้าตัวซ้าย เจ้าออมสิน ถัดจากเจ้าหวาน ผมต้องพาไปหาหมอด่วนในเร็ววัน
เพราะมันชอบร้องโหยหวนตอนดึก ดื่น เสียงร้องของมัน
อาจทำให้เพื่อนบ้านเข้าใจผมผิดได้ เพราะมันมีปัญหาเกี่ยวกับหู

น่าจะเป็นข้อสรุปได้โดยไม่ต้องตรวจดีเอ็นเอ ว่าออมสินต้องเป็นลูกเจ้าหวานชัวร์
แม้ว่ามันจะทำหมันก่อนหน้านั้นแล้วก็ตาม

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Hobbies คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น