รสชาติความเป็นผู้ใหญ่

 
 
1. ประเทศไทยเราเป็นต้นตำรับหลักบริหารจัดการที่เราไม่ได้เลียนแบบใครที่ไหน บ้านเราคิดกันได้เอง หลักบริหารจัดการที่ว่านี้มีชื่อว่า “ระบบราชการไทย”    
    1.1 การแก้ไขการลำเอียงของผู้บังคับบัญชา โดยการขึ้นเงินเดือนตาม อายุงาน เพราะการใช้อายุงานเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาไม่มีทางลำเอียง อยู่ไปเรื่อย ๆ เงินเดือนก็ขึ้นไปได้เองถ้วนหน้ากันทุกคน ยิ่งแก่ยิ่งขลัง และจะได้รับการเทิดทูน
    1.2 ข้าราชการไทยจะไม่ทำอะไรที่นอกเหนือจากหน้าที่ ที่ได้มีการบัญญัติ หรือนิยามไว้ในหน้าที่ของแต่ละส่วนงาน ทุกอย่างยึดตามตัวอักษรหมด
 
2. พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จะโดนประนามว่าโง่ แม้ว่าจะมีความรู้ความสามารถ แต่หากพูดได้ ก็จะกลายเป็นกรรม เพราะจะได้ทำได้เป็นในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้ เหนื่อย
 
3. ทำงานที่รักให้ดีที่สุด ไม่มีที่ตำหนิ และไปอยู่ในจุดที่คนที่อิจฉาริษยาเราไปไม่ถึง เพราะเขาอาจไม่อยากไป หรือไปไม่ถึงเอง
 
4. รักคนในครอบครัว คนในครอบครัวของคนที่เรารัก และผู้มีพระคุณ
 
5. ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน อย่าเผลอใจ ให้คนที่เราคิดว่ารัก เพราะอาจทำร้ายคนที่รักเรา
 
6. คนไทยดูถูกคนไทยด้วยกันเสมอมา และตลอดไป
 
 

 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Life Style คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ รสชาติความเป็นผู้ใหญ่

  1. Ammarawadee พูดว่า:

    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ ข้อ หนึ่ง สอง และหก
    เบื่อระบบราชการไทยอย่างรุนแรง กะลังชั่งใจว่าจะยกตำแหน่งน่าเบื่อ และน่ากลัวที่สุดให้ใครดีระหว่างตำรวจ กะ โรงพยาบาลรัฐบาล เฮ้อ….กรรม
    เบื่อระบบ "กรูแก่กว่า กรูอยู่มานานกว่า กรูต้องเหนือกว่า" แล้วจะมาข่มคนอื่น อยากให้คนอื่นยอมรับทำไมไม่พัฒนาตัวเองก็ไม่รู้ คอยแต่จะกดให้คนอื่นต่ำกว่าอยู่เรื่อย
    แล้วการที่เราเบื่อนิสัยคนไทยเนี่ย นับว่าเป็นการดูถูกคนไทยด้วยกันรึปล่าวคะ ถ้าใช่ก็ขอยอมรับว่าข้อนี้หนูก็เป็น เพราะพานพบเยอะมาก คนไทยประเภท
    "ขี้เกียจ ขี้โกง ขี้อิจฉา หน้าไหว้หลังหลอก" ไม่กล้าคบใครใหม่ๆแล้วเดี๋ยวนี้ โชคดีนะที่ได้รู้จักพี่คมสัน ที่ไม่เข้าข่ายที่ว่ามาแม้แต่ขอ้เดียว แต่คนแบบพี่หายากแล้วนะในสังคมปัจจุบัน
    ปีใหม่นี้ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ คิดถึงเสมอ

ใส่ความเห็น