คนไทยไม่ปลื้มวัฒนธรรมตัวเอง

 
ขอยกตัวอย่างประเทศที่เหลือพื้นที่เท่ากับสักประมาณสามจังหวัดของบ้านเรา
แต่กลับกลายเป็นประเทศที่ส่งออกสินค้าการเกษตรมากเป็นอันดับสามของโลก
 
แต่ก่อนหน้านั้น ระบบการเกษตรของประเทศนี้ล่มสลาย สาเหตุเพราะอินเตอร์เน็ต
ประเทศที่ว่านั้นก็คือประเทศเนเธอร์แลนด์
 
ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว
ปัจจุบัน ในน้ำไม่มีปลา ในนาไม่มีข้าว หรือไม่ก็นากุ้งแทน แทนที่จะได้เป็นประเทศ
ที่ส่งออกสินค้าเกษตรกรรมมากอันดับต้น ๆ กลับกลายเป็นว่า
ประเทศเราเป็นประเทศที่ได้ชื่อว่าใช้สารเคมีฆ่าแมลงมากอันดับ 1 ใน 10 ของโลก
 
ลองใครบอกคุณสิ ว่าอนาคตอยากทำอะไร เกิดบอกว่า อยากทำสวน
คนฟังมันแทบจะนอนแถกลงไปหัวเราะ ส่วนถ้าผมเป็นคนพูด ผมก็คงจะเอาเท้าหัก ๆ
ของผม สปาหน้ามันนึงที
 
พล่ามมาตั้งนาน ก็คือวันนี้ได้ใบประกาศจากกระทรวงพาณิชย์ ได้ใบประกาศมาเรียบร้อย
อบรมเกี่ยวกับ การตลาดด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ก็คือเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต
 
 
อย่างน้อยก็ยังดี ที่รัฐเห็นความสำคัญ ก่อนที่อะไร จะล่มจมหมด ทีนี้ได้ซื้อข้าวจากเพื่อนบ้าน
หรือว่ามันล่มจมไปก่อนแล้ว ถึงได้มี
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Health and wellness คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น