Self-Sufficient Space

อย่าแปลชื่อหัวข้อผมว่าเป็นสเปชช่วยตัวเองนะครับ วันนี้
เราจะมาว่าเรื่องของการพึ่งพาตนเอง ง่าย ๆ ที่บ้านกันโดยเฉพาะช่วงนี้
ฝนตกไม่ได้หยุด ไม่เว้นแต่ละวัน 
 
 
ชมพู่มะเหมี่ยว ปลูกมานาน แต่ไม่เคยได้ลิ้มรสเป็นเรื่องเป็นราว
เนื่องจากมีฝูงนกเอี้ยงเจ้าถิ่น มาคอยจิก ครานี้เหมือนชมพู่
จะเป็นใจแอบมีลูกในพุ่มใบ นกหาไม่เจอ เว ผมได้กิน
 
ส่วนอันต่อไปทุกคนคงคุ้นหน้าตากันดี
 
 
ตะไคร้ หลังจากผมปักลงไป ฝนก็ตกไม่ได้หยุด แถมมันยังแตกใบ
งดงาม (เหอ ๆ ช่างศักดิ์สิทธิ์ อะไรเช่นน้าน)
 
 
มะกรูด เพิ่งแตกใบออกมาจากเมล็ด ไม่นานคงออกผลมาให้ผมทำแชมพูสระผม
แต่ก่อนหน้านั้นก็ยังเก็บใบมาทำกับข้าวได้ด้วย
 
และยังมีเมล็ดพันธุ์ที่เตรียมพร้อมจะลงสู่กระถางเพื่อนำมาทำกับข้าวได้ ประหยัดเงิน
 
 
มันมีฤดูกาลที่แตกต่างสำหรับการปลูกผักแต่ละชนิด สนใจผักชนิดใหนควรปลูกเดือนไหน
บอกมาเดี่ยวจะแจ้งให้ทราบ…ส่วนผมเดี่ยวกะว่าจะปลูกต้นรักสักหน่อย (แหวะ น้ำเน่า)
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Life Style คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น