เที่ยวละไม

สุดสัปดาห์ ไปนครศรีธรรมราช หัวเมืองทางใต้ ที่มีประวัติ
อันยาวนานจากอตีต  (นึกถึงบทกลอนตอนนึง ธรณีนี่นี้
เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง เราผิดท่านประหาร
เราชอบ เราบ่ผิดท่านมาล้าง ดาบนี้คืนสนอง) แรงจริง   

 
ขับรถไปเองคนเดียว หลงตลอด แต่ก็ไม่วายที่จะขับรถรอบเมือง
เพื่อดูสภาพบ้านเมืองและความเป็นอยู่ของผู้คน
(จริง ๆ แล้วขับรถหลงไป)
 
ทริปนี้สองวันหนึ่งคืน พักในโรงแรมราคาแสนถูก 450 บาท
แต่สภาพเหมือนกับตอนทำทัวร์สมัยตอนอยู่ปี 2
เหอะ ๆ เก่าน่ะครับ
 
ตื่นตอนเช้าไม่มีร้านขายอาหารเลย เพราะไม่อยากทานอาหารใน
โรงแรมแล้ว เดินไปสิ้นหวังแล้ว มาเจอร้านขายรองเท้า
แต่เขาขายซาลาเปา วิธีการยังคงดั้งเดิม โชคดี
ไม่นั้นหิวตาย
 

ภาพนี้เอามาฝาก จักรยานสามล้อ มีไม่กี่ที่แล้วในเมืองไทย
สิ้นรุ่นนี้ก็คงหมดแล้วผมว่า 

ก่อนกลับ ขอสักภาพกับพระธาตุคู่บ้านคู่เมือง ใครรู้บ้าง
ปล้องไฉนมีกี่อัน
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Travel คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เที่ยวละไม

  1. Amornrat พูดว่า:

    แอบไปกับใครหนา ..ไม่เห็นชวนกัน ไม่งั้นจะมีไกด์สุดหล่อคนคอนไปนำเที่ยวด้วยนะ 
     
    เราชอบพระธาตุนครฯ มากๆ ไปมาแล้วสองหน หนล่าสุดไปมาเมื่อต้นปีค่ะ ได้แห่ผ้าขึ้นธาตุด้วย
     
    ว่าแต่ ปล้องไฉน คืออะไรเอ่ย
     
    กี้

ใส่ความเห็น